นำเข้า กระเป๋าผ้า ถุงผ้า

15Jun

POSTED BY

ปัจจุบันนี้ด้วยความที่ร้านค้าต่างๆกำลังมีเทรนด์ ลดโลกร้อน งดใช้ถุงพาสติก เมื่อเราเข้าร้านสะดวกซื้อบางแห่งไม่ว่าจะซื้อเยอะหรือซื้อน้อย พนักงานก็ไม่ได้เอาของใส่ถุงพาสติกให้เรา ต้องหอบพะรุงพะรัง หรือถ้าไม่อยากหอบก้ต้องซื้อถุงผ้าที่วางขายใกล้ๆที่จ่ายเงิน บางร้านก้มีถุงพาสติกให้แบบบางเฉียบ แกว่งไปแกว่งมากลัวว่าของจะไม่ถึงบ้านเพราะถุงรั่วไปเสียก่อน

เมื่อเป็นเช่นนี้หันไปทางไหนก็มีแต่คนใช้ ถุงผ้า กระเป๋าผ้ากันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นวัยไหนๆ ก็นิยมพกถุงผ้า พับเก็บไว้ที่กระเป๋าที่ใช้เป็นประจำติดตัวไว้ไม่ว่าจะไปเรียน ไปชอปปิ้ง ไปตลาดหรือไปเที่ยว ก็มักนิยมพกติดตัวไว้

ในโลกที่อินเตอร์เน็ตสามารถนำผู้ผลิตที่อยู่อีกทีหนึงเข้ามาเจอผู้ซื้อโดยที่ไม่ผ่านคนกลาง ทำให้เราสามารถหาสินค้าในราคาที่เหมาะสม และยังคำนวนต้นทุนคร่าวๆเอง เว็ปขายส่งที่ผู้ซื้อนิยมเข้าไปดูได้แก่เว็ปไซต์อาลิบาบา www.alibaba.com เว็บอาลิบาบา นี้
เป็นเว็บไซต์ขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นเว็บไซต์สัญชาติจีนที่ได้รับมาตราฐานสากล ที่คนทั่วโลกยอมรับ เป็นเว็บไซต์ตัวกลางที่นัดให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้เข้ามาพบกัน และเกิดการแลกเปลี่ยนกันทางการค้า จะดีมั้ยถ้าเราสามารถค้นหาและเลือกกระเป๋าผ้าได้เองจากผู้ผลิต

การสั่งนำเข้ากระเป๋าผ้า

ก่อนที่เราจะสั่งทำกระเป๋าผ้านี่ ถ้าเรามีแบบที่ออกแบบมาเองเราก็เอาแบบที่ออกแบบไว้ไปสกรีนบนกระเป๋าผ้าก็ได้ หรือใช้ลวดลายตามตัวอย่างที่เราเห็นก็ได้ ในอาลิบาบาจะมีร้านและโรงงานจำนวนมากขายในราคาส่ง คือมีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ คล้ายๆกับเราไปเดินซื้อเสื้อผ้าในราคาส่งที่ตลาดขายส่งเช่นประตูน้ำหรือสำเพ็ง ข้อดีก็คือได้ซื้อในราคาถูก ราคาจากโรงงาน และยังสามารถออกแบบลวดลาย โลโก้ เพื่อสกรีนบนกระเป๋าได้อีกด้วย ขั้นต่ำของแต่ล่ะร้านไม่เหมือนกันบางร้านขั้นต่ำ 20-50 ชิ้นบางร้าน 100-500 ชิ้น กล่าวคือยิ่งสั่งเยอะก็ยิ่งได้ราคาถูก การส่งขนส่งก็ง่ายมากใช้ชิปปิ้งนำเข้าสินค้าทางรถก็รอสินค้า 7-14 วัน ทางเรือก็รอสินค้าประมาณ 20-30 วัน

ค้นหาร้านกระเป๋าผ้าจากเว็ปไซต์อาลิบาบา

ท่านใดสนใจที่จะหาแบบกระเป๋าผ้า ก็สามารถเข้าไปหาได้เอง คราวนี้เราจะลองมาหาร้านค้า จำนวนขั้นต่ำ เพื่อหาต้นทุนคร่าวๆกันครับ
ก่อนอื่นให้เราเข้าที่เว็ปไซต์ Alibaba.com

เมื่อเข้าหน้าเว็ปอาลิบาบาแล้ว ที่ช่องค้นหาตามรูปให้พิมพืคำค้นหา เช่นคำว่า canvas bag เมื่อเราพิมพ์แค่ Canvas ก็จะเห็นตัวเลือกคำค้นหาที่เว็บไซต์อาลิบาบาแนะนำมาให้ดังรูปด้านล่าง

ในที่นี้ผมจะเลือกคำว่า canvas tote bag

เมื่อเลื่อนลงมาดูเราก็จะเห็นสินค้ามามายหลายแบบจากหลายๆร้าน

สมมุติว่าผมสนใจกระเป๋าผ้ารูปการตูนในกรอบสีม่วง

เมื่อกด click เข้าไปดูจะมีรายละเอียดดังรูป

ในรายละเอียดตามรูปผมทำกรอบไว้สองกรอบสามสี

เมื่อขยายกรอบสีม่วงจะเห็นราคาขั้นต่ำในการสั่งซื้อ ในรูปด้านล่างราคาขั้นต่ำ 100 ชิ้นราคาชิ้นล่ะ $1.80 ถ้าค่าเงินบาท บาทล่ะ 30 บาทต่อ 1 ดอลล่า จะได้ 1.80*30 = 54 บาท ราคาไทยตกชิ้นล่ะ 54 บาท

เมื่อขยายกรอบสีแดง จเห็นธงประเทศผู้ผลิต จำนวนปีที่ขายมาในรูปคือ 4 ปี ยิ่งขายมานานก็ยิ่งมีความน่าเชื่อถือสูง

เมื่อขยายกรอบสีเขียวด้านล่างเห็นว่าทางร้านสามารถสกีนหรือทำแบบกระเป๋าได้ตามใจผู้ซื้อโดยมีขั้นต่ำในการทำคือ 100 ชิ้น

เมื่อเลื่อนลงมาที่ด้านล่างจะเห็น Product Detail เป็นรายละเอียดของกระเป๋าผ้า

เมื่อขยายที่กรอบซ้ายมือและขวามือก็จะมีรายละเอียดของกระเป๋าผ้า

เมื่อเลื่อนลงมาเรื่อยๆก็จะเห็นตัวอย่างกระเป๋าผ้าตามรูป

หากต้องการสั่งกระเป๋าผ้าสามารถกดที่ปุ่มแซต Chat Now เพื่อเข้าไปพูดคุยสอบถามรายละเอียดต่างๆได้ ร้านค้าจะส่ง รายการสั่งซื้อหรือ PI Form ให้เราเอา PI ตัวนี้ไปให้ชิปปิ้งคนไทยเพื่อนำเข้ามาอีกที โดยส่วนใหญ่เมื่อคุยรายละเอียดแล้วทางร้านค้าจะแนะนำให้ขนส่งกับทางร้านค้าซึ่งมีความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายสูง จึงแนะนำให้ขนส่งกับชิปปิ้งในไทย เพราะค่าขนส่งจะถูกกว่ามาก ระยะเวลาในการรอสินค้าทางรถก็ไม่เกิน 15 วันทางเรืองก็ไม่เกิน 30 วัน สามารถจ่ายค่าสินค้าและค่าส่งผ่านชิปปิ้งที่น่าเชื่อถือได้

การส่งสินค้าผ่านชิปปิ้ง

ในเรื่องการขนส่งทางร้านค้าจีนจะแนะนำให้เราขนส่งกับบริษัทขนส่งชื่อดังต่างๆซึ่งสินค้าใหญ่น้ำหนักเยอะจะมีราคาแพง แต่เราสามารถใช้ขนส่งที่มีราคาถูกได้คือใช้บริการชิปปิ้ง ดังนั้นการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศจีนจึงควรเลือกใช้ชิปปิ้งที่รับนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนที่คิดค่าสินค้าเป็นคิวหรือเป็นกิโล เพราะราคาจะถูกกว่า ซึ่งชิปปิ้งบางเจ้าจะมีบริการตรวจสอบโรงงานป้องกันการโกงก่อนที่จะโอนเงินไปยังประเทศจีนอีกด้วย เพราะการซื้อของในอาลีบาบาก็มีคนโดนโกงกันเยอะ

ต้องบอกว่าตัว Alibaba ไม่ได้โกง เพราะ Alibaba เป็นเหมือนห้างที่เปิดให้เช่าที่ ส่วนคนขายก็มาเช่าที่ของ Alibaba เพื่อขายของ ที่นี่คนขายก็มีหลากหลายมีทั้งคนที่ตั้งใจขายและคนที่ตั้งใจมาโกง การซื้อสินค้าในอาลีบาบาระบบรักษาความปลอดภัยในอาลีบาบาถือว่าสุดยอด(แห่งความห่วย) ดังนั้น อย่าคาดหวังที่จะขอความยุติธรรมในกรณีคุณถูกโกงนะครับ ไม่มีทางเป็นไปได้ ถ้าเป็นมือใหม่การสั่งซื้อเองก็จะค่อนข้างมีความเสี่ยง

หากท่านใดกลัวการถูกโกง การโยนภาระการสั่งซื้อต่างๆให้ชิปปิ้งเป็นคนจัดการก็เป็นเรื่องที่ดีครับ เพราะชิปปิ้งที่เป็นมืออาชีพจริงๆ จะช่วยให้การซื้อของเป็นเรื่องง่าย ปลอดภัย ช่วยคัดกรองการโกง ช่วยเรื่องการตามของให้ครบหรือเอาเงินที่ถูกโกงคืนมาได้ ไม่ใช่ชิปปิ้งทุกคนจะทำได้นะครับ ขึ้นอยู่กับประสบกราณ์และความสามารถของชิปปิ้งนั้นๆ

การเลือกซิปปิ้งที่ดี

ถ้าเข้าเว็ปค้นหาข้อมูลชิปปิ้งหรืออ่านข้อมูลเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าจะพบว่า การหาชิปปิ้งที่ดียากเหลือเกิน ชิปปิ้งมีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป ก่อนอื่นเรามาดูวิธีการทำงานของชิปปิ้งกันนะครับ ปกติชิปปิ้งส่วนใหญ่จะนำเข้าสินค้าแบบเหมาตู้ เสียภาษีถูกกฎหมายแบบเหมาตู้

ซึ่งก็สามารถนำเข้ามาได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่จะมีชิปปิ้งบางเจ้าที่เรียกว่าชิปปิ้งสายเทา มีการเอาของที่ไม่ควรนำเข้าเข้ามาเช่นสินค้า มอก สินค้าผิดกฏหมาย หรือสิ้นค้าแบร์นเนมต่างๆ เอาเข้ามาปะปนในตู้เดียวกับสินค้าที่นำเข้าอย่างถูกต้อง ซึ่งต้องคอยถ่ายของหลบไปมา บางชิ้ปปิ้ง ลูกค้านำเข้าอะไรก็รับอย่างเดียว บางคนนำเข้าแบบถูกกฏหมาย(สายขาว)แต่เจอหางเลขไปกับพวกสินค้าสายเทา ซวยไปอีก เจอภาษีย้อนหลัง เจอสารพัดปัญหา
วันดีคืนดีมีหน่วยงานบางหน่วยสุ่มเข้าบ้านแล้วยึดของคุณ เสียเวลา เสียค่าปรับต่างๆนาๆ ของที่เขาห้ามนำเข้ามา แล้วยัดไส้มา ก็สมควรโดน อันนี้เป็นความผิดพลาดของชิปปิ้ง เพราะก่อนรับสินค้า ชิปปิ้งต้องถามอยู่แล้ว ว่าเป็นสินค้าอะไร เวลาโดนสุ่มตรวจถ้าเจอก็จะโดนยกตู้ทั้งหมด ของคนอื่นที่นำเข้าแบบถูกกฏก็ซวยไปด้วย เสียเวลาไปด้วย

ชิปปิ้งส่วนใหญ่ราคานำเข้าไม่หนีกันมาก ที่บอกว่าราคาถูก พอเอาเข้าจริง คือต้องนำเข้าในปริมาณมากๆถึงจะได้ราคาถูก การเลือกชิปปิ้งราคามีผลส่วนหนึ่ง แต่การบริการก็มีผลส่วนหนึ่ง เพราะชิปปิ้งก็เหมือนบริการของร้านค้าทั่วๆไปควรจะแข่งกันที่ราคาที่ไม่แพงเว่อเกินไปและมีการบริการที่ดี ชิปปิ้งบางเจ้าราคาแพงกว่าเจ้าอื่นนิดหน่อย สินค้าเสียหาย มีปัญหา ติดตาม contact คนจีน เอาของมาเปลี่ยนให้ ชิปปิ้งบางเจ้าราคาถูกกว่าเจ้าอื่นนิดหน่อย ลูกค้าใช้บริการเยอะ นำสินค้าเข้ามาแล้วก็จบเลย สินค้าไม่ครบ สินค้าเสียหาย ไม่สนใจ ไม่ตามเรื่องให้ การเลือกชิปปิ้งจึงมีความสำคัญถ้าเจอชิปปิ้งดีๆก็ใช้กันได้ยาวนาน

ทางร้าน Howtoquilts รับบริการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศจีน

หากลูกค้าต้องการซื้อกระเป๋าผ้า สินค้าต่างผ่านเว็บไซต์ อาลิบาบา (Alibaba.com)
สามารถเข้าไปค้นหา สินค้าและราคาคร่าวๆ ตามตัวอย่างด้านบน แล้วส่งลิงค์มาให้ทางร้าน howtoquilts เพื่อนำเข้าในราคาต้นทุนได้ครับ โดยเสียแค่ค่าส่ง หรือหากใครต้องการชิปปิ้งที่ดีมีคุณภาพหรือติดต่อสอบถามการนำเข้าสินค้าจีน ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์ wit-san ขอบคุณครับ

ออกแบบกระเป๋าผ้า

นอกจากนี้ทางร้านยังรับออกแบบกระเป๋าผ้า ลวดลายสำหรับสกรีนบนกระเป๋าผ้าให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ หรือตามคอนเซปของผู้ใช้ หรือสำหรับนำไปสกรีนบนกระเป๋าผ้าในงานสำคัญต่างๆ พร้อมส่งเป็นไฟล์ ต่างๆเช่น .AI .PDF .Jpeg สนใจติดต่อได้ที่ line:wit-san

Comments are closed

Comments are closed.